“Cơn sốt” trà sữa trân châu và các loại trà tương tự trên khắp Đông Nam Á đã mang về cho ngành thực phẩm này doanh thu khổng lồ lên tới 3,7 tỷ đô la Mỹ (khoảng 86.000 tỷ đồng)/năm, theo một nghiên cứu mới được công bố ngày 16/8.
mỏng Ruột bình tích áp 300 EuroMax – được thực hiện bởi Momentum Works và qlub - cho thấy ngành trà sữa trân châu của Indonesia đứng đầu về quy mô thị trường trong số tất cả các nhà nước Đông Nam Á, với doanh thu hằng năm lên tới 1,6 tỷ đô la Mỹ (khoảng 37.400 tỷ đồng).
Đứng thứ 2 là Thái Lan với ARO PD01P-HPS-PAA-P 749 triệu đô la Mỹ (17.500 tỷ đồng) thu về từ hơn 31.000 cửa hàng trà sữa và các kênh bán buôn khác.
Việt Nam đứng Bơm màng khí nén Aro 6661A3-3EB-C thứ 3 với 362 triệu đô la Mỹ (tương đương khoảng 8.400 tỷ đồng), cao hơn Singapore (đứng thứ 4) với 342 triệu đô la (khoảng 8.000 tỷ đồng).
Dù là quốc gia nhỏ nhất trong khu vực, nhưng người tiêu dùng Singapore lại có sức mua mạnh nhất vì giá nhàng nhàng của một đơn hàng trà sữa ở nước này cao gấp gần 2 lần các nhà nước khác trong khu vực. Điều này khiến Singapore trở nên điểm đến nhẵn cho các thương hiệu trà sữa cao cấp, theo các nhà nghiên cứu. Hiện tại có hơn 60 thương hiệu trà sữa với mức Bơm màng Aro 666270-144-C giá và phục vụ gu khác nhau ở Singapore.
mặc dầu ngành trà sữa ở Đông Nam Á từ lâu đã bị thống trị bởi các thương hiệu nội địa hoặc thương hiệu Đài Loan (Trung Quốc). Nhưng điều này có thể sẽ thay đổi khi một loạt các thương hiệu Trung Quốc đại lục bắt đầu tiến vào thị trường Đông Nam Á.
Ông Sik Hoe Yong, Giám đốc điều hành của qlub, cho biết: “Nhiều người trẻ ở Đông Nam ARO 6661AF-344-C Á muốn tự mở cửa hàng trà sữa. mặc dầu có tỷ suất lợi nhuận cao, nhưng trà sữa vẫn là một ngành hàng khó cạnh tranh do các sản phẩm dễ sao chép và các vấn đề về chuỗi cung ứng".
Tuy nhiên, ông tin rằng tình ái của người tiêu dùng đối với trà sữa trân châu là điều khó có thể thay đổi trong tương lai gần, dù mọi người thường có khuynh hướng chọn lọc thương hiệu yêu thích theo túi tiền.
Theo Minh Hạnh
Tiền Phong